THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ QUY HOẠCH DỰ ÁN SUN GROUP SẦM SƠN 2021

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản thống nhất chủ trương để Tập đoàn Sun nghiên cứu điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết dự án khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp và du lịch biển Sầm Sơn.

  1. Tổng quan dự án

Tên thương mại:  Sun Group Sầm Sơn (tên gọi tạm thời).

Chủ đầu tư:  Sun Group (Công ty cổ phần tập đoàn Mặt Trời).

Vị trí:  Gồm 3 xã và 8 phường thuộc thành phố Sầm Sơn.

Tổng diện tích:  1.260 ha.

Quy mô dự án:  Chia làm 2 phân khu với các hạng mục: khu vực quảng trường biển, khu công viên chuyên đề, khu đô thị sinh thái, khu nghỉ dưỡng, khu vực bến tàu, khu nhà ở và đô thị ven biển, khách sạn, bệnh viện,…

Tổng mức đầu tư:  Khoảng hơn 3 tỷ USD.

Hình thức sở hữu:  Lâu dài (sở hữu sổ đỏ vĩnh viễn).

Thời gian khởi công:  Ngày 26/10/2020.

Mở bán chính thức:  Tháng 3/2021 có khoảng giá và mở bán chính thức tháng 4/2021.

  1. Kế hoạch quy hoạch ban đầu của Sun Group Sầm Sơn

Tháng 7/2018, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 dự án Khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp và du lịch biển Sầm Sơn với tổng diện tích quy hoạch hơn 1.260 ha, trong đó phần mặt nước và biển là 17,81 ha, chiếm 1,4% tổng diện tích quy hoạch. Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ USD và dự kiến hoàn thành vào tháng 4/2021.

Theo quy hoạch này, quy mô dân số của khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng này được dự báo lên tới 47.000 người, quy mô khách du lịch lưu trú tại khu vực khoảng 3,1 triệu ngày/năm, khách du lịch công viên giải trí chuyên đề từ 1,5 – 2 triệu lượt/năm.

Dự án được chia làm 2 phân khu: Phân khu I (phía Bắc) và phân khu II (phía Nam).

  • Phân khu I (phía Bắc) là phân khu Sông Đơ và Quảng trường biển có diện tích 521,6 ha, chiếm 41,38%. Đây là khu vực được quy hoạch xây dựng các công trình có tính chất, chứng năng “không gian mở”, diễn ra các hoạt động vui chơi, giải trí ngày và đêm. Các chức năng đô thị chính gồm: Khu vực quảng trường biển, khu công viên chuyên đề, khu đô thị sinh thái, khu nghỉ dưỡng, khu vực bến tàu ngư dân.
  • Phân khu II (phía Nam) là phân khu đô thị du lịch Nam Sầm Sơn (từ Quảng Vinh đến Quảng Đại) có diện tích 738,8 ha, chiếm 58,62% bao gồm: Khu khách sạn dịch vụ tập trung, khu nghỉ dưỡng biển, khu nhà ở và đô thị ven biển và tái định cư, khu bệnh viện điều dưỡng phục hồi sức khỏe và bến thuyền du lịch, khu bến thuyền dịch vụ,…
  1. Thanh Hóa điều chỉnh kế hoạch quy hoạch dự án Sun Group Sầm Sơn lần thứ nhất

Tháng 11/2019, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp và du lịch biển Sầm Sơn.

Theo đó, điều chỉnh quy mô phân khu chức năng:

  • Khu I.3 – Công viên chuyên đề và nghỉ dưỡng từ 2.082.026 m2 thành 2.095.220 m2;
  • Khu I.4 – Bến tàu ngư dân từ 561.693 m2thành 548.500 m2. Tổng diện tích toàn bộ khu quy hoạch không thay đổi.

Lý do điều chỉnh là do trong quá trình triển khai thực hiện dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan Lễ hội TP Sầm Sơn, việc giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn và cần quỹ đất tái định cư tại chỗ theo nhu cầu của nhân dân và một số nội dung khác có liên quan.

  1. Kế hoạch quy hoạch dự án Sun Group Sầm Sơn hiện nay

Mới đây, Sun Group lại có công văn đề nghị về việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp và du lịch biển Sầm Sơn bởi trong quá trình thi công gặp nhiều khó khăn. Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa thống nhất chủ trương để Sun Group nghiên cứu điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết dự án trên.

Tuy nhiên, việc điều chỉnh có tăng về quy mô dân số, thay đổi và có nội dung chưa phù hợp về diện tích, ranh giới các khu đất, tầng cao, mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất so với quy hoạch chung, quy hoạch phân khu được phê duyệt.

Mặt khác, việc điều chỉnh quy hoạch cần thiết phải tính toán để đảm bảo đáp ứng về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội cũng như trách nhiệm của nhà đầu tư trong việc bố trí quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội.

Vì vậy, UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị Sun Group trong quá trình nghiên cứu điều chỉnh cục bộ quy hoạch phải rà soát, tính toán, làm rõ và bổ sung một số nội dung. Cụ thể:

  • Thứ nhất, nội dung điều chỉnh quy hoạch phải phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội của địa phương, đáp ứng các yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy định.
  • Thứ hai, trong quá trình nghiên cứu lập điều chỉnh quy hoạch để hình thành các công trình cao tầng, phải xác định cụ thể về tính chất, chức năng, diện tích xây dựng, diện tích sàn xây dựng, công năng của các hạng mục công trình làm cơ sở tính toán, xác định quy mô dân số và khách lưu trú, vãng lai (nếu có) để bố trí các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đảm bảo đáp ứng theo quy định.
  • Thứ ba, doanh nghiệp cần làm rõ các vấn đề, nội dung có liên quan của việc điều chỉnh quy hoạch dẫn đến thay đổi quy mô và có thể ảnh hưởng đến thời gian, tiến độ,… thực hiện dự án (các dự án đối ứng được UBND tỉnh dùng để thanh toán cho nhà đầu tư thực hiện dự án Quảng trường, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn theo hình thức đối tác công tư – BT).

Dự án Sun Group Sầm Sơn, dưới sự đầu tư của tập đoàn Sun Group đã góp phần nâng cao vị thế của Thanh Hóa, giúp thành phố này vinh dự nằm trong danh sách các thành phố mũi nhọn của ngành du lịch biển nước nhà. Sở hữu vị trí đắc địa, cùng với hệ thống tiện ích đẳng cấp, chất lượng cao thuộc nội khu quần thể Thành phố biển Du lịch Sầm Sơn, siêu phẩm bất động sản này được thiết kế với không gian tiện ích sang trọng và đẳng cấp giúp phục vụ tốt nhất các nhu cầu nghỉ ngơi thư giãn và vui chơi của các du khách.

Để có thêm thông tin chi tiết về Sun Group Sầm Sơn hay những dự án thuộc chủ đầu tư Sun Group, bạn hoàn toàn có thể theo dõi RETI – nhà phân phối độc quyền của dự án này để cập nhập những thông tin mới nhất, qua đó không bỏ lỡ cơ hội đầu tư cũng như có cuộc sống thượng lưu hơn.

RETI là công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, phương thức offline và nền tảng giao dịch BĐS online, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.

Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence…